Theo tờ The New York Times, hôm 29/6, Facebook tuyên bố thay đổi News Feed, ưu tiên những nội dung được chia sẻ bởi bạn bè và gia đình của người dùng hơn nội dung do các tổ chức tin tức tự chia sẻ trên Fanpage.
Theo như vậy, nội dụng về tin tức, báo trí trên các Fanpage nổi tiếng sẽ bị chìm sâu dưới bản New Feed của Facebook, thay vào đó các nội dung về cá nhận, bạn bè, gia đình sẽ được ưu tiên đẩy lên trên
Sự thay đổi này làm ảnh hưởng rất nhiều đến các trang tin tức phụ thuộc vào Facebook
Theo như vậy, nội dụng về tin tức, báo trí trên các Fanpage nổi tiếng sẽ bị chìm sâu dưới bản New Feed của Facebook, thay vào đó các nội dung về cá nhận, bạn bè, gia đình sẽ được ưu tiên đẩy lên trên
Sự thay đổi này làm ảnh hưởng rất nhiều đến các trang tin tức phụ thuộc vào Facebook
Trong thời gian qua các trang tin tức lớn nhỏ đều thu hút độc giả qua các Fanpage FB
Theo New York Times, Facebook đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển lâu dài của các công ty truyền thông, từ các trang tin lớn như The New York Times, The Washington Post đến những trang nhỏ như BuzzFeed, Vice và Vox Media. Tuy nhiên, các nhà xuất bản tin tức hay các tổ chức tin tức vẫn nằm ở vị trí thấp trong bảng xếp hạng ưu tiên của Facebook.
Thay đổi trên của Facebook sẽ ảnh hưởng tới các loại nội dung của các tổ chức tin tức, bao gồm các đường dẫn, video, video trực tuyến hay hình ảnh. Facebook cho biết họ muốn giảm lượng truy cập của những tổ chức tin tức có lượng truy cập chủ yếu từ trang Facebook chính thức của họ.
Tuy nhiên, những trang tin có lượng truy cập chủ yếu từ độc giả, khán giả của riêng họ, hay từ những bài chia sẻ của độc giả sẽ không bị ảnh hưởng nhiều.
Trong vài năm qua, nhiều tổ chức tin tức đã dùng Facebook để tăng lượng truy cập, thậm chí là một kênh hút độc giả chính. Năm ngoái, Facebook ra mắt Instant Articles, một tính năng cho phép các nhà xuất bản đưa các bài báo trực tiếp lên Facebook. Người dùng có đọc báo nhanh với đầy đủ nội dung của bài báo ngay trên News Feed mà không cần phải mở trình duyệt web. Do vậy, mối quan hệ giữa các tổ chức tin tức và Facebook ngày càng chặt chẽ.
Theo Facebook, để giảm thiểu tác động của những thay đổi trên, các hãng tin hãy tìm cách khuyến khích bạn đọc tích cực chia sẻ các bài viết và bình luận về chúng. Theo đó, các tổ chức tin tức buộc phải nâng cao chất lượng nội dung tin tức để tăng lượng độc giả chia sẻ.
Tuy nhiên, nhiều tổ chức tin tức lo sợ rằng, độc giả sẽ quen với việc đọc nội dung của họ trên trang Facebook thay vì vào trực tiếp trang tin của họ.
Nguồn : tinmoi24h.com.vn
Nhận xét
Đăng nhận xét